Tra cứu

NHK_イルカ約150頭打ち上げられる 茨城(10-04-2015)

Bạn chưa đăng nhập. Kết quả kiểm tra của bạn sẽ không được lưu lại.

Thời gian còn lại: 60 : 59
Số câu hỏi còn lại:
Hoàn thành
Tổng số câu hỏi: 0
Số câu đã chọn: 0
Số câu sai: 0
Tổng điểm: 0
Bạn đang ở: HOME     HỌC TIẾNG NHẬT     NHK_NEWS

NHK_13042015_Video

イルカ約150頭打ち上げられる 茨城

NHK_13042015_Audio

NHK_13042015_Script

 

Chú ý: các bài dịch được giữ nguyên bản, các bạn có thể tham khảo bàn luận và sửa lỗi để tăng thêm khả năng dịch của bản thân.

Bài dịch học viên đóng góp _ 01

Sáng ngày 10 tại vùng bờ biển thành phố Hokota tỉnh Ibaraki người ta phát hiện khoảng 150 con cá heo bị mắc cạn và người dân ? đây đang th?c hi?n c?u h?.

Khoảng 6 giờ 30 sáng ngày 10, có tin báo là có nhiều con cá heo bị mắc cạn ở bờ biển thành phố Hokota, theo điều tra của đội cứu hộ trên biển Kashima, thì thông tin có khoảng 150 con cá heo bị mắc cạn khoảng 4km bờ biển thành phố Hokota đã được xác nhận.
Theo thành phố Hokota, thì các con cá heo bị mắc cạn này là giống Melon-headed, có chiều dài khoảng 2 đến 3m, hầu hết đều bị thương khắp cơ thể và bị suy nhược.

Trên bờ biển, người dân địa phương đang tiến hành các hoạt động cứu hộ như là đặt các con cá lên các tấm trải để mang ra biển, họ cũng liên tục tưới nước để da cá heo không bị khô.
Ngoài ra, để giải thoát những con cá heo tương đối có thể lực tốt, cho đến hiện tại có khoảng 3 con cá heo đã được đội cứu hộ trên biển và cảnh sát tỉnh đưa lên hai chiếc tàu và đưa ra giải thoát ở vùng khơi cách bờ khoảng 10km.
Theo viện hải dương Oarai của tỉnh Ibaraki, thì giống Melon-headed được phân vào nhóm cá voi nhỏ và không sống ở vùng nước cạn, và việc bị mắc cạn nhiều như thế này là việc hiếm có.
Một người dân sống gần đó cho biết "Tôi chưa từng thấy nhiều cá heo đến vậy bị mắc cạn ? vùng này. Chúng nó còn sống nên rất là đáng thương".
Trong tỉnh Ibaraki thì vào khoảng 4 năm trước ngày 5 tháng 3 năm Bình Thành 23, cũng phát hiện 52 con Melon-headed bị mắc cạn tại vùng bờ biển Shimozu thành phố Kashima.

Bài dịch học viên đóng góp _ 02

Sáng ngày 10, tìm thấy 150 con cá heo đang giạt vào bờ biển của TP...Tỉnh... và người địa phương chúng tôi đang làm công tác cứu hộ .
khoảng 6:30 sáng ngày 10 , có thông báo rằng nhiều cá heo đang giạt vào bờ biển Tp. tỉnh ..., sau khi đều tra bởi cảnh sát biển, đã được xác nhận rằng trải dài khoảng 4km bờ biển TP... có khoảng 150 con cá heo đang trôi dạt vào .
Theo TP.... trong những con đã giạt vào có 1 loại "cá voi đầu dưa " có chiều dài từ 2-3m . hầu hết bị thương và suy nhược .
Ở bờ biển , những người dân địa phương chúng tôi, ngoài việc khiêng cá lên tấm nhựa và quay ra biển thì còn tiếp tục cứu hộ như là liên tục tưới nước lên để cá heo không bị khô da. Để thả những con cá heo còn sức , cho đến lúc này thì 3 con đã được khiêng lên 2 thuyền của cảnh sát tỉnh và trạm cảnh sát biển và thả ra ngoài khơi xa khoảng 10 km. So với bể nuôi cá thế giới nước của Tỉnh ... thì cá voi đầu dưa có thể được phân loại cá voi nhỏ và không non yếu , việc trôi dạt vào với số lượng lớn như thế này thì là điều quý hiếm .
Người đàn ông sống ở gần đó đã nói rằng ( Việc mà có số lượng cá nhiều như thế này trôi giạt vào là điều chưa từng thấy .Vì vẫn còn sống nên thấy tội nghiệp ) .
Ở trong Tỉnh ... Cũng từ ngày 5/3/2011 , cũng đang tìm kiếm 52 con cá voi đầu dưa đang trôi dạt vào bờ biển dưới bến cảng của thành phố ....

Bài dịch học viên đóng góp _ 03

Vào sáng ngày 10, người ta đã phát hiện ra việc khoảng 150 con cá heo bị đánh dạt vào bờ biển của thành phố HOKOTA tỉnh IBARAKI và người dân địa phương đang thực hiện việc ứng cứu.
Khoảng 6 giờ 30 phút sáng ngày 10, đã có thông báo rằng có rất nhiều con cá heo đã bị đánh dạt vào bờ biển của thành phố HOKOTA, theo điều tra của cơ quan bảo vệ hàng hải KAGOSHIMA họ đã xác nhận có khoảng 150 con cá heo bị mắc cạn kéo dài gần 4km dọc theo bãi biển của thành phố HOKOTA.
Theo HOKOTA thì loài bị mắc cạn là loại Peponocephala electra, con nào thân cũng dài từ 2 đến 3m, nhìu con trên mình bị thương và đang suy yếu.
ở bờ biển, những người dân địa phương vẫn đang tiếp tục công việc cứu hộ ngoài việc cố gắng khiêng những con cá heo này lên cáng để đưa trở về biển thì cũng tiếp tục mang nước dội lên sao cho da của những con cá heo này không bị khô đi.
Thêm vào đó, để đưa những con cá heo có thân hình tương đối to lớn này về lại biển, thì 3 con cá đã được chất lên 2 tàu của cảnh sát và tàu của cục cứu trợ hàng hải và thả ngoài khơi xa bờ gần 10km.
Theo cục A thì cá heo loại Peponocephala electra cũng được phân vào loại cá voi cỡ nhỏ và là loại không sống ở vùng nước sâu. Việc mà số lượng cá nhiều như thế này bị mắc cạn là rất hiếm.
Một người đàn ông sống ở gần đó đã nói rằng [ cái việc mà nhiều con cá heo như thế này bị mắc cạn tôi chưa từng thấy bao giờ. Vì chúng vẫn còn sống nên thật tội nghiệp]
Trong tỉnh IBARAKI, 4 năm trước vào ngày 5/3/2011 người ta cũng tìm thấy 52 con cá Peponocephala electra bị đánh dạt vào bờ biển shimotsu của thành phố KASHIMA.

Bài dịch học viên đóng góp _ 04

Vào sáng ngày 10, đã phát hiện 150 con cá heo dạt vào bờ biển của thành phố Hokota tỉnh Ibaraki, những người dân địa phương đã tiến hành những công việc cứu hộ.
Khoảng 6 giờ 30 phút sáng ngày 10, có thông báo rằng có nhiều cá heo dạt vào bờ biển thành phố Hokota, theo điều tra của sở an toàn trên biển Kashima, đã xác nhận rằng có khoảng 150 con cá heo dạt vào bờtrong khoảng 4 km bở biển thành phố Hokota.
Thành phố Ibaraki cho biết : cá heo dạt vào bờ là loại “cá heo đầu dưa”, con nào con đó dài từ 2m-3m, phần lớn chúng đều bị thương và suy nhược.
Ở bờ biển người dân địa phương đang tiến hành các công việc cứu hộnhưđể cá heo lên tấm vải bạt để đưa chúng trở về biển, tưới nước để gia cá heo không bị khô.
Ngoài ra để thả những con cá heo tương đối lớn thì người ta đưa 3 con cá lên 2 chiếc thuyền của đội bảo vệ an toàn trên biển và trụ sở cảnh sát của tỉnh, và thả chúng ở vùng biển cách bờ khoảng 10km.
Viện hải dương học Aqua World Ibaraki Oarai cho biết cá heo đầu dưa là cũng được phân loại là cá heo nhỏ và là loại không ở vùng nước cạn cho nên việc trôi dạt vào bờ nhiều như thế này là điều hiếm thấy.

Một người đàn ông sống ở gần đó đã nói rằng “Tôi chưa từng thấy có nhiều cá heo trôi dạt vào bờ như thế này. Vì chúng vấn đang còn sống nên trông rất đáng thương”.Khoảng 4 năm về trước vào ngày 5 tháng 3 năm 2011, ở tỉnh Ibaraki cũng đã phát hiện được 52 con cá heo đầu dưa trôi dạt vào bờ ở bờ biển Oritsu của thành phố Kashima.

Bài dịch học viên đóng góp _ 05

Vào sáng ngày mùng 10, sau khi phát hiện khoảng 150 con cá heo bị đánh dạt lên bờ biển của tỉnh Ibaraki thuộc thành phố Hokota, người dân địa phương đã thực hiện công tác cứu hộ.
Khoảng lúc 6h30 sáng ngày 10, khi có tin báo rằng rất nhiều cá heo bị đánh dạt vào bờ biển của thành phố Hokoto, Cơ quan bảo vệ trị an trên biển Kashima đã tiến hành điều tra xác nhận được khoảng 150 con cá heo bị đánh dạt vào bờ biển thành phố Hokota nằm la liệt trên một đoạn bờ biển 4 km
Theo thông tin thành phố Hokota cung cấp, số cá heo bị mắc cạn thuộc họ cá heo tên Peponocephala electra, con nào cũng có kích cỡ dài từ 2 đến 3 mét, hầu hết cơ thể bị trầy xước, sức khỏe yếu.
Người dân địa phương sống gần đó đang tiếp tục cứu hộ bằng cách tưới nước lên cơ thể cá heo để không bị khô và đặt cá heo lên tấm bạt kéo thả về biển.
Nhưng vì trọng lượng cơ thể cá heo khá nặng nên đã thực hiện dùng 2 con tàu của cơ quan trị an trên biển và phòng cảnh sát tỉnh để chất 3 con cá heo thả ra ngoài khơi cách đó 10km.
Theo như viện Hải dương học Aqua World tỉnh Ibaraki cho biết loài cá heo Peponocephala electra là loài thuộc cá voi loại nhỏ, không sống trong vùng nước nông, hiện tượng bị trôi dạt vào bờ với số lượng lớn thế này quả thực là kỳ lạ.
Người đàn ông sống gần khu vực đó nói rằng ông chưa bao giờ nhìn thất số lượng lớn cá heo bị trôi dạt vào bờ thế này, có con vẫn còn sống thật tội nghiệp.
Cách đây 4 năm vào ngày 5 tháng 3 năm 2011 ở tỉnh ibaraki người ta cũng phát hiện 52 con cá heo Peponocephala electra cũng đã trôi dạt vào bờ biển Shimotsu thành phố Hokota

Đóng góp bài dịch

Đóng góp bài dịch của bạn qua một trong các cách sau:

+ Email: admin@lophoctiengnhat.com. (có thể gởi file Word)

+ Hoặc qua Form: Form đóng góp bài

+ Hoặc qua comment bên dưới mỗi bài tin tức.


BÌNH LUẬN DÀNH CHO THÀNH VIÊN

Vui lòng đăng nhập để sử dụng chức năng này

Xem tiếp Comment (admin Only)

BÌNH LUẬN THÔNG QUA TÀI KHOẢN FACEBOOK

Chú ý: Khi cần liên hệ hỏi đáp với ban quản trị, bạn không dùng comment facebook mà hỏi đáp thông qua Bình luận bên trên.

Đang xử lý

Hướng dẫn nâng cấp VIP - Liên hệ qua Facebook - Điều khoản sử dụng - Chính sách quyền riêng tư

Click vào đây để đến phiên bản dành cho điện thoại.

Bản quyền thuộc về trường ngoại ngữ Việt Nhật
Đ/C: 8A - Cư xá Phan Đăng Lưu - P.3 - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
ĐT: Hotline: 0933 666 720
Email: admin@lophoctiengnhat.com - lophoctiengnhat.com@gmail.com

Liên hệ qua Facebook
Đăng nhập
Dùng tài khoản mạng xã hội:
Dùng tài khoản lophoctiengnhat.com:
Bạn cần trợ giúp?
Kết quả kiểm tra
Bạn đã chia sẻ kế quả kiểm tra trên Facebook
Bạn chưa đăng nhập. Kết quả kiểm tra của bạn sẽ không được lưu lại.
Chia sẻ không thành công.
Kết quà kiểm tra:
Tổng số câu hỏi:
Số câu sai:
Điểm:
Số câu đã làm:
Số câu đúng:
Kết quả:
Chia sẻ kết quả trên Facebook:
Đang xử lý...
Kết quả tra cứu cho từ khóa:
Click vào để xem thêm các kết quả tra cứu khác:
Các từ đã tra gần đây: (Click vào để xem)
Bạn cần đăng nhập để có thể xem được nội dung này.